Ngành: Thương mại điện tử

CHUYÊN NGÀNH
Chuyên ngành: Thương mại điện tử.

TỔ HỢP MÔN XÉT TUYỂN

Tổ hợp môn xét tuyển

A00: Toán, Lý, Hóa

A01: Toán, Lý, Tiếng Anh

C04: Toán, Văn, Địa

D01: Toán, Văn, Tiếng Anh

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Chương trình đào tạo

+ Lộ trình đào tạo chuẩn là 4 năm với 134 tín chỉ, sinh viên có thể tự chọn lộ trình 3 năm với 9 HK để tốt nghiệp sớm.

+Ngành Thương mại điện tử tại Trường ĐH Văn Hiến đào tạo theo 02 chuyên ngành: Quản trị hệ thống và phát triển website Thương mại điện tử Quản trị kinh doanh Thương mại điện tử. 

+ Ngoài việc được trang bị kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được đào tạo chuyên sâu ngoại ngữ chuyên ngành và trong lĩnh vực thương mại, kỹ năng bán hàng, kỹ năng xây dựng chiến lược kinh doanh trên internet…

+ Tham gia những dự án kinh doanh mẫu theo hướng dẫn của giảng viên, tham gia hội thảo chuyên đề, tham quan môi trường làm việc thực tế thuộc lĩnh vực thương mại điện tử…

+ Sinh viên sẽ được học những kiến thức về kinh tế, tổ chức kinh doanh trên mạng Internet, vận dụng thành thạo các công cụ tìm kiếm, khai thác thông tin, mở rộng thị trường kinh doanh, nghiệp vụ kinh doanh.

+ Cung cấp các kiến thức về mạng máy tính, an ninh mạng, chữ ký số trong quản trị mạng, bảo mật và bảo toàn thông tin.

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

˗  Chuyên viên phân tích Thương mại điện tử, người đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số.

˗  Chuyên viên quản lý hiệu suất Thương mại điện tử. Người chịu trách nhiệm về việc tiếp nhận khách hàng và duy trì doanh thu cho doanh nghiệp.

˗  Chuyên viên quản lý trang web thương mại điện tử; Chuyên viên Marketing online tại doanh nghiệp.

˗  Trở thành chuyên gia tư vấn, diễn giả đào tạo, giảng viên về Thương mại điện tử.

˗  Giảng dạy đào tạo: Cán bộ giảng dạy nghiên cứu và ứng dụng Thương mại điện tử.

˗  Khởi nghiệp kinh doanh Thương mại điện tử

˗  Chuyên viên lập dự án, hoạch định chính sách phát triển công nghệ thông tin.