CHUYÊN NGÀNH
02 chuyên ngành
Truyền thông và sáng tạo nội dung; Tổ chức sự kiện
TỔ HỢP MÔN XÉT TUYỂN
Tổ hợp môn xét tuyển
C00: Văn, Sử, Địa
D01: Toán, Văn, Tiếng Anh
D14: Văn, Sử, Tiếng Anh
D15: Văn, Địa, Tiếng Anh
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
Chương trình đào tạo
+ Lộ trình đào tạo chuẩn là 4 năm với 134 tín chỉ, sinh viên có thể tự chọn lộ trình 3 năm với 9 HK để tốt nghiệp sớm.
+ Đào tạo theo định hướng ứng dụng nghề nghiệp, sinh viên thường xuyên tham gia thực hành thực tế tại doanh nghiệp.
+ Khi theo học ngành PR, bạn sẽ có được các kỹ năng, kiến thức và bản năng cần thiết để bắt đầu sự nghiệp của mình trong lĩnh vực PR. Bạn sẽ học cách giao tiếp hiệu quả, xây dựng các mối quan hệ chiến lược, quảng bá thương hiệu thành công và quản lý phương tiện truyền thông.
+ Trong các chương trình quan hệ công chúng, sinh viên có thể dành phần lớn thời gian cho các bài giảng và hội thảo, và nhiều chương trình cũng bao gồm một dự án thực tập. Bởi vì truyền thông là một phần thiết yếu của PR, bạn cũng sẽ được tìm hiểu về các khía cạnh như soạn thảo văn bản, rèn luyện kỹ năng viết và xây dựng thông cáo báo chí. Ngoài ra, theo học để lấy bằng PR giúp sinh viên trau dồi các kỹ năng mềm như nghe, nói trước đám đông và quản lý thời gian, có thể áp dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau.
CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP
Cơ hội nghề nghiệp
˗˗ Chuyên viên PR: đảm nhận các vị trí công việc như phụ trách quan hệ báo chí, quan hệ cộng đồng, tổ chức sự kiện, tổ chức truyền thông nội bộ… tại các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước và tư nhân, tổ chức kinh tế, quốc tế và tổ chức xã hội, phi chính phủ….
˗ Phóng viên, biên tập viên làm việc tại các cơ quan báo, tạp chí, hãng thông tấn, đài phát thanh, đài truyền hình và các kênh truyền thông…
˗ Chuyên viên phân tích và tư vấn quan hệ công chúng: làm các công việc như trợ lý phân tích và lập báo cáo về môi trường truyền thông đối nội và đối ngoại của đơn vị, trợ lý xây dựng và thực hiện chiến lược truyền thông trong kinh doanh, phát triển đội ngũ nhân sự, xây dựng và phát triển thương hiệu. Các bạn sẽ làm việc tại các công ty, tổ chức tư vấn quản trị truyền thông doanh nghiệp, các Bộ và Sở, Ban, Ngành liên quan đến truyền thông.
˗ Nghiên cứu, giảng dạy môn Quan hệ công chúng và Truyền thông trong các cơ sở giáo dục đại học, tham gia nghiên cứu các vấn đề có liên quan đến truyền thông, quan hệ công chúng; trợ lý giảng dạy và tương lai có thể trở thành nghiên cứu viên, giảng viên cao cấp; nhà quản lý trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu về truyền thông và quan hệ công chúng..